Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Trẻ bị nóng gan nên uống thuốc gì?

Nóng gan bệnh rất dễ gặp và ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết nắng nóng, thân nhiệt của trẻ tăng lên. Khiến trẻ bị nóng trong người, gây khó chịu, với các biểu hiện:

  • Nóng trong người, da dẻ khô và nóng, luôn có cảm giác khát nước, tiểu tiện ít và nóng, nước tiểu vàng, táo bón…do cơ thể bị mất nước.
  • Trẻ bị nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa, mụn nhọt, nổi mề đay, dị ứng do chức năng thải độc gan suy giảm.
  • Có dấu hiệu bị nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, đường sinh dục, hệ tiêu hóa…do nhiệt độc tích tụ lâu ngày làm suy yếu hệ miễn dịch.
Để giúp giải nhiệt cho trẻ thì điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ là cách hiệu quả nhất, bởi những thực phẩm có tính mát khi vào trong cơ thể sẽ làm dịu cơn nóng, giải phóng nhiệt độc tức thì. Một số thực phẩm mẹ nên cho trẻ ăn khi trẻ bị nóng trong người như:

Rau má


Rau má có tính mát và giải nhiệt rất tốt khi trẻ bị nóng trong người

Rau má có vị hơi đắng nhưng tính mát, lại không có độc nên có tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… Vì vậy, khi trẻ bị nóng trong người thì có thể cho trẻ ăn rau má, có thể là canh rau má, nước rau má để giải nhiệt tức thì.

Rau ngót

Rau ngót có tính hàn và chứa nhiều chất xơ, nên khi bị nóng trong người, ăn canh rau ngót sẽ giúp giải độc, thanh nhiệt, dễ tiêu hóa, trị táo bón rất tốt.

Khổ qua



Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là loại rau quả rất tốt cho sức khỏe, giúp làm mát, thanh lọc cơ thể, giải độc gan… Vì thế, khi trẻ đang bị nóng trong người mà ăn khổ qua thì đúng là một lựa chọn không tồi. Có thể chế biến thành món canh, xào để cho trẻ ăn, nếu trẻ có thể ăn sống hoặc uống nước ép khổ qua thì càng tốt.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt và có tác dụng giải độc, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả. Vì thế, hãy cho trẻ ăn nhiều rau mồng tơi khi cơ thể đang bị nóng, nó sẽ giúp hạ nhiệt cho trẻ hiệu quả.


Cho trẻ ăn canh rau mồng tơi cũng sẽ giúp thanh lọc, giải nhiệt cho trẻ

Bột sắn dây

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt và rất nhanh, các chất có trong sắn dây có khả năng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn, thanh nhiệt làm mát cơ thể. Vì vậy, khi trẻ đang bị nóng trong người thì không có lý do mẹ lại không sử dụng sắn dây để giúp trẻ giải nhiệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét