Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Thực phẩm chức năng giải độc gan tốt nhất

Gan là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể, là cơ quan duy nhất có thể ngăn chặn và chuyển hóa các chất độc từ bên ngoài vào cơ thể như thức ăn, khói, bụi, đồ uống độc hại như bia rượu... Thế nhưng khả năng giải độc của gan chỉ ở mức giới hạn. Nếu cơ thể bạn tiếp xúc với quá nhiều những chất độc hại, gan làm việc không xuể, những chất độc đó sẽ tích tụ lại trong cơ thể, đầu tiên là ở gan sau đó sẽ đến một số bộ phận khác.



Khi đó, để cân bằng hoạt động cho cơ thể nói chung và cân bằng hoạt động của gan nói riêng, người ta cần phải giải độc gan. Giải độc gan cần thiết đối với những người có lá gan đang bị tổn thương, phải làm việc quá sức, để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm. 

Các dấu hiệu gan đang gặp vấn đề:

- Hơi thở có mùi. Khi gan bị nhiễm độc các chết cặn bã sẽ tồn đọng lại, không thể thoát ra bằng đường phổi khiến hơi thở của bạn có mùi hôi.

- Đắng miệng. Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bạn bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt.

- Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa. Xuất hiện mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan.

- Táo bón, mệt mỏi, chán ăn. Hẹ tiêu hóa bị rối loạn do chức năng gan suy giảm, hạn chế dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc tồn đọng bên trong khiến cơ thể mệt mỏi.

- Da vàng, nhợt nhạt. Đây là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

Khi nào cần dùng thuốc giải độc gan?

Giải độc gan hiệu quả là phải sử dụng thuốc giải độc gan đúng cách. Nghĩa là người bệnh nếu nghi ngờ bị nóng gan, suy giảm chức năng gan thì cần phải đi thăm khám và làm các kiểm tra chức năng gan. Sau khi có kết quả và được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh hiện tại thì người bệnh mới được sử dụng thuốc giải độc gan.



Khi bị các bệnh về gan, phải dùng thuốc đặc trị. Đối với người không có bệnh lý ở gan nhưng chức năng gan yếu, có thể dùng các chế phẩm để hỗ trợ, bồi dưỡng cho gan nhưng cần có sự tư vấn của thầy thuốc, không tự ý dùng thuốc bổ gan, làm hạ men gan sẽ nguy hại đến sức khỏe, theo SK&ĐS.

Có chế độ dinh dưỡng, ăn các loại thực phẩm tốt cho gan, không ăn thực phẩm cay nóng, dầu mỡ nhiều,...

Hạn chế bia rượu, không dùng chất kích thích. Khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra men gan tình trạng sức khỏe của gan.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét