Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Dấu hiệu gan bị nhiễm độc như thế nào?

Gan là "nhà máy" hóa chất thực hiện ít nhất 250 chức năng chuyển hóa. Khi gan nhiễm bẩn, sẽ ảnh hưởng toàn bộ cơ thể. Dấu hiệu gan bị nhiễm độc mà bạn cần biết.

Màu da bất thường, nổi mụn nhọt

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết khi gan bạn nhiễm độc là màu da thay đổi bất thường, nổi nhiều mụn nhọt.



Theo các thầy thuốc Đông y, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Nguồn gốc của bệnh là do gan yếu, khả năng giải độc của gan kém khiến các độc tố bị tích tụ trong cơ thể.

Hơi thở có mùi hôi

Thường xuyên vệ sinh răng miệng nhưng trong hơi thở vẫn có mùi hôi thì rất có thể gan của bạn đang bị nhiễm độc. Theo các chuyên gia, khi gan bị rối loạn chức năng, khả năng giải độc của gan sẽ kém đi, khiến các độc tố, chất cặn bã được bài tiết qua phổi và gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Chán ăn, mệt mỏi, táo bón



Gan là một bộ phận trong cơ thể, tham gia tích cực vào quá trình tiêu hóa thức ăn của con người.

Bởi vậy, khi bị nhiễm độc, suy giảm chức năng gan, hệ tiêu hóa sẽ bị giảm khả năng chuyển hóa và giảm tiết mật, gây rối loạn tiêu hóa. Lúc này, cơ thể sẽ gặp các vấn đề như: mệt mỏi, ăn không tiêu, chán ăn, táo bón…

Phân và nước tiểu có màu “lạ”

Đây là dấu hiệu rất rõ ràng nhất khi gan gặp vấn đề. Những người đang bị suy giảm chức năng gan hoặc gan bị nhiễm độc thường có màu nước tiểu tối, sậm hơn bình thường, còn trong phân có thể xuất hiện các đốm máu…



Ngoài ra, nếu uống nhiều nước mỗi ngày mà chất bài tiết vẫn có sự bất thường thì rất có thể gan bạn đang gặp vấn đề.

Đổ nhiều mồ hôi

Khi phải làm việc hết công suất, cộng với việc bị nhiễm độc, chức năng hoạt động của gan sẽ bị giảm sút đi trông thấy, gây ra tình trạng nóng gan.

Dấu hiệu để nhận biết trong thường hợp này là thường xuyên cảm thấy nóng trong người, đổ mồ hôi nhiều dù nhiệt độ môi trường mát mẻ, không quá nóng bức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét