Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Thực phẩm chức năng tốt cho gan?

Gan là bộ phận vô quan trọng của cơ thể có chức năng chuyển hóa, loại bỏ độc tố ,chống độc, tạo mật,dự trữ các vitamin, khoáng chất và máu cho cơ thể. Vì cần phải quan tâm đặc biệt đến cơ quan quyết định đến sức khỏe này.

Thực phẩm chức năng tốt cho gan là chức năng  sản phẩm ( thực phẩm ) được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên ,có chức năng đào thải các độc tố trong gan,hỗ trợ điều trị một số các bệnh liên quan đến gan mật.

1. Quả bơ

Siêu thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất glutathione, cùng với vitamin C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan khỏi bị hư hại.



Bên cạnh đó, vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm, giúp gan làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ 3 - 4 trái bơ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến gan.

2. Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng cao amin arginine giúp tăng giải độc amoniac. Quả óc chó cũng chứa hàm lượng cao glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan

3. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho thấy catechin có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư gan.

Thưởng thức một tách trà nóng tự pha mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều catechin hơn những gói trà pha sẵn.

4. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Đây là chất quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.



Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng tốt cho hệ tim mạch. Vì vậy, ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện chức năng của gan và tim mạch. Bạn có thể trộn salad hạnh nhân để thay đổi hương vị mới lạ và mang đến bữa ăn ngon miệng hơn.

5. Dầu oliu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

2 nhận xét:

  1. Những người dễ bị chảy máu trong có thể do nguyên nhân là mạch máu yếu, dễ bị tổn thương.
    Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Collagen trị nám menard https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/
    giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

    Trả lờiXóa
  2. Với niềm cảm hứng vô tận từ những điều giản đơn đến những cảm xúc rất Việt Nam, THUY DESIGN HOUSE luôn bay bổng và thử thách chính mình qua những trang phục nhẹ nhàng, thướt tha nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Để làm được điều đó, người nghệ sĩ cần lắm sự kết nối mật thiết của trái tim yêu quê hương và trải nghiệm đa tầng văn hóa cực kỳ sâu sắc.
    https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/

    Trả lờiXóa