Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Thuốc giải độc mát gan trị mụn tốt nhất?


Nóng gan nổi mụn là triệu chứng mà nhiều người thì mắc phải, đặc biệt là những ai có chế độ ăn uống không hợp lý. Thường xuyên ăn đồ cay nóng, uống bia rượu nhiều.


Để điều trị mụn một cách tốt nhất ta cần nên sử dụng những thực phẩm, thuốc có thành phần tự nhiên, hoặc kết hợp các loại mặt nạ tự nhiên, giúp chữa trị mụn và đẹp da an toàn. 

Mụn nguyên nhân chính là do thay đồi nội tiết tố, hoặc dị ứng hay bị nóng gan,... Có thể sử dụng các loại thảo dược an toàn tốt cho sức khỏe và chi phí rẻ.

Sử dụng cây mã đề

Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng chữa các bệnh đau mắt đỏ, viêm gan, mụn nhọt. Những người bị nóng gan mật và nổi mụn nhọt có thể lấy một nắm mã đề tươi rửa sạch, nấu với một miếng gan lợn to bằng bàn tay - hai thứ thái nhỏ, cho mắm muối vừa ăn để dùng vào buổi cơm trưa, dùng liên tục 6 – 7 ngày sẽ khỏi.



Sử dụng nấm linh chi 

Có thể bạn chưa biết, Nấm Linh Chi luôn được xem là 1 loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong việc khử bỏ độc tố,làm mát gan. Nấm linh chi có chứa nhiều thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng giúp làm tăng sức đề kháng, chữa lành được những tổn thương bên trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch.


Chế độ ăn uống


Những loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxi hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố.

Hành, tỏi: trong hành và tỏi có nhiều chất allicin rất tốt cho gan nhờ có khả năng giúp gan trong quá trình khử độc tố.

Họ hàng rau cải: các loại rau cải có nhiều chất giúp loại bỏ độc tố trong gan. Hơn thế, chúng còn có chất glucosinolates giúp lá gan tiết ra nhiều enzyme trong quá trình khử độc tố.


Chanh tươi và nước nóng: Sử dụng nước chanh nóng mỗi sáng có thể giúp thúc đẩy tiến trình khử độc tố. Nước chanh giúp cơ thể tiết ra dịch mật, có tác dụng rửa sạch ruột, bao tử và tăng khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài cơ thể.


Trái cây có chất khử oxi hóa cao: Mận, nho, cam, dưa hấu, bưởi, lê, táo là các loại trái cây có chất khử oxi hóa, có tác dụng bảo vệ lá gan trong tiến trình khử độc tố.


Táo: trong táo có chất pectin có khả năng kết hợp cùng những kim loại bên trong ruột kết, giúp đẩy mạnh quá trình bài tiết, giảm bớt cường độ làm việc cho gan đồng thời tăng khả năng loại bỏ độc tố.


Ăn đu đủ giúp phục hồi Gan rất tốt: Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét