Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Có nên uống thuốc giải độc gan hay không?


Hàng ngày cơ thể tiếp nhận không ít thức ăn, đồ uống, cả dưỡng chất lẫn các chất độc hại từ bên ngoài môi trường xâm nhập vào khiến cho lá gan bị áp lực trong việc đào thải và hấp thu.

Giải độc gan là giải pháp giúp đào thải các độc tố tích tụ trong gan, làm sạch gan và tăng cường khả năng hoạt động giúp gan bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng giải độc gan được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên.

Giải độc gan hiệu quả là phải sử dụng thuốc giải độc gan đúng cách. Đúng cách ở đây nghĩa là người bệnh nếu nghi ngờ bị nóng gan, suy giảm chức năng gan thì cần phải đi thăm khám và làm các kiểm tra chức năng gan. Sau khi có kết quả và được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh hiện tại thì người bệnh mới được sử dụng thuốc giải độc gan.



Đừng nhầm lẫn thuốc giải độc mát gan và thuốc đặc trị các bệnh về gan. Khi bạn bị các bệnh về gan, người bệnh phải dùng thuốc đặc trị dựa trên từng nguyên nhân cụ thể. Đối với thuốc giải độc mát gan chỉ dùng để hỗ trợ gan chứ không có tác dụng điều trị các bệnh về gan, nên cần phải hết sức chú ý. 

Các thuốc bổ gan, giải độc gan nếu dùng đúng cách có thể gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của lá gan, thậm chí có thể khiến cho lá gan bị tổn thương.

Đối với những người không có bệnh lý ở gan nhưng mà chức năng gan yếu thì bạn có thể dùng các sản phẩm này để hỗ trợ, bồi dưỡng cho gan nhưng vẫn phải cần theo sự tư vấn của các thầy thuốc, không được tự ý dùng vì sẽ gây hại cho sức khỏe.



Người bệnh cũng không nên lạm dụng quá vào các thuốc, đặc biệt là các thuốc tây y hiện nay trên thì trường bởi nó có rất nhiều tác dụng phụ gây nguy hiểm đến sức khỏe. Phải sử dụng theo đúng sự chỉ dẫn của các thầy thuốc, theo đúng từng cơ địa của từng người với từng chẩn đoán bệnh khác nhau.

Phải tìm hiểu kỹ từng loại thuốc khi bạn mua, như nguồn gốc xuất xứ, như các thành phần có trong sản phẩm có tác dụng như thế nào đối với người bệnh. Phải tìm và lựa chọn mua ở những nơi cơ sở uy tín. Bởi hiện nay cũng rất nhiều sản phẩm làm nhái tràn lan trên thị trường.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét