Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Các loại thảo dược giải độc gan bạn cần biết


Gan là cơ quan lọc các độc tố, nhưng khi lượng độc tố quá lớn hấp thu vào cơ thể sẽ khiến gan không hoạt động loại bỏ độc kịp, làm lá gan bị tổn thương, quá trình này gọi là nhiễm độc gan.

Nhiễm độc gan gây ra các triệu chứng như vàng mắt, vàng da, mệt mỏi, đau bụng, chán ăn và buồn nôn. Khi bị nhiễm độc gan nếu không có biện pháp chữa trị sẽ dễ gây ra các bệnh về gan như nóng gan, men gan cao, viêm gan,…

Chữa trị bệnh gan bạn nên ưu tiên chữa bằng các loại thảo dược để đảm bảo tính an toàn và ít tốt chi phí. Các loại thảo dược giải độc gan an toàn, dễ tìm như:

1. Atiso

Do có tính mát nên actiso có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, tốt cho gan đồng thời giảm cholesterol, giải độc gan thanh nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Cây mát gan actiso từ xưa đã được dùng nhiều trong các bài thuốc đông y để chữa nóng trong người, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan mã tính, sơ gan cổ trướng…Cây còn có công dụng tốt cho những người bị nóng trong, những người thường xuyên phải uống rượu bia, hút thuốc hay tiếp xúc với môi trường làm việc ô nhiễm…



2. Cây chó đẻ

Cây mát gan cho đẻ răng cưa có tính mát có tác dụng, hạ nhiệt, tiêu độc, lợi tiểu. Vì vậy, cây được sử dụng nhiều làm các bài thuốc giải rượu, chữa các bệnh viêm gan, nóng trong... Cây dùng cho những người mắc bệnh về gan, người bị nóng trong, mụn nhọt, ăn uống không ngon miệng, khó ngủ, khó tăng cân….đặc biệt từ xưa, rất nhiều người đã biết dùng cây mát gan này để giải rượu.
Công dụng giải rượu: Giúp người say nhanh tỉnh táo, không có cảm giác đau đầu khi bị say…

3. Nhân trần

Nhân trần là cây cỏ mọc hoang ở các vùng đồi, ruộng khắp nơi ở trên đất nước ta. Công dụng tuyệt vời của nhân trần giúp:

Nước sắc nhân trần được dùng rộng rãi trong nhân dân để chữa sốt, bệnh gan, hồi phục sức khỏe sau đẻ. Kết hợp với quả dành dành giúp chữa viêm gan vàng da.



4. Mật nhân

Do có công dụng chữa được nhiều bệnh nên còn có tên gọi khác là cây bách bệnh. Kinh nghiệm dân gian, cây mật nhân dùng để chữa:

  • Chứng ăn không tiêu
  • Đau mỏi lưng, đau nhức mình mẩy
  • Giải rượu mạnh
  • Tác dụng làm hạ men gan và bảo vệ tế bào gan
  • Tác dụng khác đó là kích thích sản  xuất nội tiết tố testosterone ở nam giới và làm tăng miễn dịch mạnh. Testosteron kích thích chuyển hóa, đốt cháy mỡ thừa, tăng tạo hồng cầu và tăng tạo cơ.

5. Cải cầu vồng

Chế biến cải cầu vồng thành một món trà mát gan sẽ giúp tập trung tối đa các chất chống oxy hóa và giải độc, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng gan, tăng cường sự tiêu thụ các hợp chất chất béo, đồng thời loại bỏ các độc tố ảnh hưởng đến lá gan.



6. Gừng

Gừng là loại gia vị tự nhiên nổi tiếng chứa các hoạt chất chống viêm và giải độc. Chính vì thế, gừng là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

7.Cây kế sữa

Cây kế sữa cũng là một trong những thành phần có chức năng giải độc gan nhiễm mỡ tốt nhất. Những thành phần trong cây không chỉ giúp bảo vệ tế bào gan mà còn chống các tình trạng viêm xuất hiện, giảm sự tích tụ lipid trong gan.



8. Cà gai leo

Theo y học cổ truyền, Cà gai leo có tính ấm, vị hơi the, có tác dụng tiêu độc, tán phong thấp, trị rắn cắn và đặc biệt là có công dụng giải rượu, giải độc gan, trị gan nóng, gan yếu rất hữu hiệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét