Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Triệu chứng nhiễm độc gan như thế nào?

Viêm gan nhiễm độc xảy ra khi gan của bạn phản ứng với một số chất độc chúng ta tiếp xúc hàng ngày.

Các triệu chứng của viêm gan nhiễm độc có thể sẽ biến mất khi cơ thể ngừng tiếp xúc với chất độc. Tuy nhiên, viêm gan nhiễm độc khi không được phát hiện điều trị sớm sẽ dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, trong một số trường hợp có thể dẫn đến suy gan, đe dọa tính mạng người bệnh.



Dấu hiệu cảnh báo viêm gan nhiễm độc

Ở thể dị ứng nhẹ của viêm gan nhiễm độc có thể không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào và bệnh chỉ có thể được phát hiện bằng xét nghiệm máu. Tuy nhiên, khi bệnh xuất hiện thường có các dấu hiệu sau:

- Vàng da và vàng mắt

- Ngứa

- Đau ở phần trên, bên phải ổ bụng

- Mệt mỏi

- Ăn mất ngon

- Buồn nôn và ói mửa

- Phát ban

- Giảm cân

- Nước tiểu chuyển màu tối

triệu chứng nhiễm độc gan


Nguyên nhân gây viêm gan nhiễm độc trực tiếp

Chất cồn: Uống quá nhiều đồ uống có cồn trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh viêm gan do rượu.

Tự ý uống thuốc giảm đau không kê toa: Các loại thuốc giảm đau không kê toa như acetaminophel (Tylenol), aspirin, ibudofen và naproxen có thể gây tổn thương gan, đặc biệt nếu bạn dùng các loại thuốc này thường xuyên có kèm với rượu bia.

Thuốc kê toa: Một số loại thuốc có liên quan đến tình trạng tổn thương gan nghiêm trọng bao gồm các loại thuốc statin điều trị cholesterol cao, thuốc kết hợp amoxicillin-clavulanate (Augmentin), một số thuốc kháng virut và steroid đồng hoá.

Thảo dược và chất bổ sung: Một số loại thảo mộc có thể gây nguy hiểm cho gan nếu sử dụng quá nhiều bao gồm lô hội, cây thiên ma, cà phê cascara, lá comfrey… Trẻ em có thể bị tổn thương gan nếu bổ sung vitamin sai cách và dùng thuốc quá liều.

Hóa chất công nghiệp: Gan có thể bị tổn thương do con người tiếp xúc với hóa trong môi trường công nghiệp. Một số hóa chất thông thường có thể gây tổn thương gan bao gồm: dung môi tẩy rửa khô carbon tetrachloride, vinyl chloride (dùng làm chất dẻo), thuốc diệt cỏ paraquat và một nhóm các hóa chất công nghiệp được gọi là polyclorinated biphenyl.

nhung thuc pham giup giai doc gan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét