Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Giải Độc Gan Sai Cách Sẽ Khiến Gan " Hứng Đòn " Nguy Hiểm

Nhiều người mắc bệnh gan hiện nay hay chuộng sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan. Các loại thuốc chữa bệnh gan bằng thuốc nam phổ biến được y học cổ truyền công nhận điển hình như là : rau má, atiso, cà gai leo, linh chi đen, ngải tiên...

  • Rau má: Rau má làm mát cơ thể, lợi tiểu, thải độc...
  • Atiso : là một cây thuốc lợi mật, hoa Atiso tươi có tác dụng mát gan, lợi tiểu,kích thích hệ tiêu hóa, bổ dưỡng, thường dùng nấu canh.
  • Cà gai leo : có tên khoa học là Solanum Hainanense hoặc Solanum Procumbens. Đông y cho rằng, cà gai leo vị hơi the, tính ấm, hơi có độc. Bộ phận dùng làm thuốc gồm thân và rễ. có tác dụng bảo vệ nhu mô gan, hỗ trợ điều trị xơ gan, gan nhiễm mỡ. Thành phần hóa học chính là saponin steroid, các alcaloid solasodin, solasodinon, diosgenin và các flavonoid.
Cà gai leo đã được chứng minh là có thể điều trị quá trình giải độc gan

Cà gai leo đã được chứng minh là có thể điều trị quá trình giải độc gan
  • Nấm linh chi:đặc biệt là linh chi đen. Chúng giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Đối với viêm gan siêu vi, có thể nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho, giúp giải độc và bảo vệ gan. Ngoài ra, còn hạn chế tổng hợp cholesterol, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, tốt cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.


 Nấm linh chi có tác dụng rất tốt trong quá trình giải độc gan và bảo vệ gan
Nấm linh chi có tác dụng rất tốt trong quá trình giải độc gan và bảo vệ gan
  • Ngải tiên: Rễ cây ngải tiên tán bột được dùng làm thuốc hạ nhiệt, có công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan do virus, phục hồi nhu mô gan trong trường hợp gan viêm có tổ chức mô xơ, mô sợi.
  Rễ cây ngải tiên có công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan, phục hồi gan
Rễ cây ngải tiên có công dụng hỗ trợ điều trị viêm gan, phục hồi gan 
Có thể bạn muốn biết : Các nhóm thực phẩm tốt để điều trị men gan tăng cao

-          NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM TRONG QUÁ TRÌNH GIẢI ĐỘC GAN

  • Khi men gan tăng cao thì việc giải độc giúp cơ thể tránh được bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người ngộ nhận rằng uống thuốc mát gan bằng các loại lá cây, thảo dược, thức uống detox hay các bài thuốc truyền miệng là sẽ giải độc được gan, tuy nhiên điều đó chưa được chứng minh khoa học. Và chắc chắn bạn không biết rằng một điều nếu thải độc gan không đúng cách sẽ khiến gan hư hại nhanh hơn bình thường. 

  • Tùy tiện dùng bài thuốc, cây lá làm tăng nguy cơ các tạp chất hay độc tố có thể có trong chúng sẽ khiến gan "hứng đòn" nhiều hơn. Điều này càng làm suy giảm khả năng giải độc của gan, dẫn đến nhiều bệnh lý gan nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư.
Giải độc gan đúng cách để không tạo áp lực nặng nề cho gan
Hãy giải độc gan đúng cách để bảo vệ lá gan của bạn 

Bên cạnh việc hạn chế độc tố từ bên ngoài vào cơ thể, gan cần được tăng khả năng xử lý từ bên trong.
Khi sử dụng thuoc thai doc gan, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nên chọn thức ăn dễ tiêu; tránh kiêng khem quá mức dẫn đến suy kiệt cơ thể; không nên dùng rượu bia, chất kích thích, thuốc lá, nội tạng động vật, đồ chiên xào dầu mỡ, thực phẩm ôi thiu, nhiễm hóa chất. Trong lối sống hằng ngày, nên cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh lao động quá sức; không quá lo âu, phiền muộn; tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng. Khi thấy triệu chứng của bệnh gan như  ăn không ngon, ngủ không yên, đau nhức nhiều cơn ở hạ sườn, mệt mỏi, chán ăn, vàng da... nên thăm khám bác sĩ sớm vì đó là những dấu hiệu điển hình của các bệnh lí về gan.

  Xem thêm :  Uong thuoc mat gan nhieu co tot khong 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét