Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Giải Độc Gan Bằng Cách Xông Hơi, Uống Detox Có Hiệu Quả ?

Gan là cơ quan duy nhất của cơ thể tiếp nhận máu cùng lúc từ hai nguồn khác nhau, gồm 30% từ tim và 70% từ tĩnh mạch cửa. Chính vì thế, gan trở thành nhà máy lọc máu quan trọng của cơ thể, việc giải độc gan thường xuyên là việc giúp mat gan giai doc cấp thiết và quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Xông hơi

-  Những chất độc sẽ tồn tại trong cơ thể con người thông qua quá trình ăn uống hoặc do các quá trình sinh hóa. Bạn có thể loại bỏ những độc tố này bằng cách thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn chay hay thường xuyên uống nước chanh… Và xông hơi cũng là một giải pháp hiệu quả để có thể loại bỏ bớt các độc tố ra khỏi cơ thể. Khi xông hơi hơi nước sẽ phân hủy một lượng mỡ thừa nhất định để điều hòa thân nhiệt có tác dụng làm giãn nở mạch máu, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải hàn khí ra ngoài theo tuyến mồ hôi. 

 
Xông hơi là một trong những phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan được Bộ Y Học Cổ Truyền công nhận

Xông hơi là một trong những phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan được Bộ Y Học Cổ Truyền công nhận

-  Bên cạnh việc giải độc rất tốt trong các trường hợp sưng phù, ứ nước do gan, thận thì còn giúp trị trục thủy, đó là những bệnh cổ chướng, ứ nước màng phổi, ứ nước màng tim,…

- Trong dân gian còn có kinh nghiệm dùng nồi nước xông để giải độc và phục hồi sức khỏe khi đi về từ những vùng núi rừng ẩm thấp, sau khi đi thăm bệnh hay viếng đám ma.

Nước uống


Các loại nước uống giải độc gan tự nhiên như trà mát gan, detox dưới đây đều đặn sẽ giúp giải độc cơ thể thường xuyên giúp cho quá trình trao đổi chất được thực hiện tốt nhất, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trà mát gan


- Trà hoa cúc là loại đồ uống giải độc gan cực tốt, trà có chứa lacton sesquiterpene giúp gan để thực hiện quá trình giải độc hiệu quả hơn, còn giúp cơ thể đối phó với những loại bệnh truyền nhiễm cho gan rất tốt.

Trà hoa cúc là một trong những loại trà giúp cơ thể giải độc gan rất tốt
Trà hoa cúc là một trong những loại trà giúp cơ thể giải độc gan rất tốt


- Trà sen cũng là loại nước uống tự nhiên giúp giải độc gan rất tốt. Bạn chỉ cần pha trà sen kết hợp với lá sen khô uống hàng ngày cơ thể bạn sẽ được thanh lọc. Không chỉ vậy, loại đồ uống này cũng giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho bạn.

- Nước chanh tươi được coi là một trong những loại hỗn hợp đồ uống giải độc cho gan tốt nhất.làm sạch trực tiếp các độc tố có hại, tốt nhất là uống nước chanh ấm trước khi đi ngủ.

- Trà bạc hà lại là lựa chọn tuyệt vời vào những ngày bạn ăn uống quá nhiều chất béo, nhiều đạm, nhiều dầu mỡ...Bạn nên uống trà bạc hà 30 phút trước khi đi ngủ để giúp quá trình tiêu hóa, thải độc gan tốt hơn.

Detox

- Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể bằng cách dùng các loại rau củ quả, trái cây nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc các loại nước ép hoa quả, loại có lượng calo cực kỳ thấp giúp loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, chất mỡ, thức ăn chế biến sẵn và các loại đồ ăn, thức uống có chứa chất kích thích.

- Hiện nay những loại detox từ trái cây hoặc rau mà không có thêm bất kì loại gia vị nào khác đang rất được ưa chuộng. Đây là phương pháp giúp cơ thể được nghỉ ngơi tạm thời và phục hồi trạng thái và chức năng của các cơ quan của cơ thể, trong đó có gan.

Detox làm từ trái cây tươi, rau củ là đồ uống được các bạn trẻ yêu thích hiện nay, giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể
Detox làm từ trái cây tươi, rau củ là đồ uống được các bạn trẻ yêu thích hiện nay, giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể

- Nhưng nếu sử dụng detox không đúng cách, không những không thể giải độc cơ thể mà còn làm cơ thể mệt mỏi, yếu đi. Lí do vì loại nước detox không có nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng vì thế không cung cấp đủ chất xơ để có thể làm sạch đường ruột và các chất độc ở gan, làm chậm quá trình trao đổi chất, gây các vấn đề về dạ dày, mất cân bằng lượng đường trong máu, thế nên chúng vẫn sẽ bị ứ đọng lại, không được đào thải ra khỏi cơ thể gây nên tình trạng bệnh nặng hơn.

- Detox còn là phương pháp giảm cân hiệu quả được giới trẻ hiện nay rất yêu thích vì hiệu quả đem lại, đặc biệt những người bị gan nhiễm mỡ nên sử dụng loại thức uống này vì bản chất của nó là giúp thanh lọc cơ thể, có thể đào thải mỡ trong tế bào gan và chất độc trong cơ thể hiệu quả.

Vì thế, cần phải nghiên cứu kỹ và cân nhắc chọn thời điểm thích hợp trước khi sử dụng detox như một phương pháp để giải độc gan, ngoài những phương pháp giải độc gan thì cần phải kết hợp sử dụng thêm thực phẩm tốt cho gan thì sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đọc tiếp : Nhịn Ăn, Uống Thuốc Tây Có Phải Là Cách Giải Độc Gan ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét