Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Cây thuốc nam nào giúp mát gan tiêu độc?

Dân gian thường truyền miệng rằng khi bị nóng gan, nóng trong người nên uống hoặc ăn các loại thực phẩm có tính mát.

Ngoài ăn những món ăn mát gan tiêu độc thì những cây thuốc nam được dân gian mách nhau như: cây diệp hạ châu, hoa atiso, cây cà gai leo, cây an xoa, trà hoa cúc,..

Trà atiso

Là cây thuốc nam với nhiều công dụng không chỉ mát gan giải độc mà nó còn có nhiều lợi ích như: nó chứa nhiều vitamin và chất khoáng như sắt, photpho, mangan,.. tốt cho sức khỏe. Trong hoa atiso có chứa chất taraxasterol và faradiol có tác dụng kháng viêm, giải độc hiệu quả.


Giúp làm đẹp da, lợi tiểu và nó được xem là loại trà ngon bạn có thể uống hằng ngày.

Cây diệp hạ châu

Đây là cây thuốc nam có vị đắng và tính hàn có công dụng tăng cường chức năng gan, kích thích hệ tiêu hóa, giải độc gan. Nó còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus gây viêm gan. 

Ngoài nó còn là được xem là một trong những loại thuốc nam điều trị men gan cao, ngăn ngừa biến chứng viêm gan, chữa viêm da, nám da hiệu quả.

Cây cà gai leo

Trong thân và rể của cây cà gai leo chứa nhiều tinh bột và các hoạt chất khác như: alkaloid, glucoalkaloid,.. có tác dụng chống các bệnh về gan như: tăng men gan, xơ gan, viêm gan,.. Nó còn có tác dụng cho người thường xuyên dùng bia rượu, người bị suy giảm chức năng gan. 


Cây an xoa

Nó có tác dụng điều trị các bệnh về gan khi trong cây an xoa có chứa thành phần như: Flavonoid, Alcoloid có tác dụng kháng tế bào ung thư, chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của tế bào xấu.

Cây nhọ nồi



Cây thuốc có vị chua ngọt và tính mát nó có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, bổ thận mát gan, chữa nóng gan rất hiệu quả.

Trà hoa cúc 

Cũng giống trà atiso vừa được xem là một trong những loại trà ngon mà còn được xem là một cây thuốc nam giúp mát gan. Khi uống trà hoa cúc kết hợp cùng hoa kim ngân sắc nước uống giúp giải độc gan lợi thận, còn có tác dụng chữa mất ngủ và ổn định huyết áp rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét