Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Chứng nóng gan có hại cho da không?

Chứng nóng gan có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra, khiến cho lá gan bị suy giảm các chức năng giải độc và thanh lọc cho cơ thể. 

Biểu hiện cơ bản của tình trạng này được thể hiện ra ngoài da, không chỉ có da mặt mà ngay cả da toàn thân người bệnh cũng sẽ xuất hiện nhiều mụn đỏ hoặc phát ban gây ngứa và đau nhức khó chịu.

Nóng gan là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt thậm chí da người nổi nhiều mụn và thậm chí là sần sùi. 



Điều này được lý giải như sau: Bình thường nếu lá gan khỏe mạnh, sản xuất ra mật bình thường để giúp thải những độc tố ra bên ngoài cơ thể, thì chúng ta sẽ có làn da mịn màng hơn. 

Nhưng khi chức năng gan suy giảm vì một nguyên nhân nào đó, các chất độc hại không được đào thải hết ra ngoài, mà tích tụ lại và thể hiện ra ngoài da, khiến da mọc nhiều mụn, mẩn ngứa.

Những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến chứng nóng gan là: 

  • Thường xuyên sử dụng rượu bia Ăn những thực phẩm cay, ngọt, nhiều dầu mỡ… 
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia 
  • Sử dụng nhiều chất kích thích như café, thuốc lá… 
  • Tiếp xúc với môi trường nhiều độc tố… 



Những tác nhân này nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ khiến gan bị quá tải, không kịp sản xuất lượng men gan cần thiết cho quá trình chuyển hóa, từ đó gây nên chứng nóng gan và ảnh hưởng đến làn da. 

Hiện nay có rất nhiều cách giải quyết tình trạng nóng gan, tuy nhiên, trước hết chúng ta cần phải loại bỏ những nguyên nhân gây ra tình trạng này, rồi sau đó mới đến thực hiện các phương pháp điều trị giúp phục hồi gan và cải thiện các triệu chứng của bệnh. 

Chúng ta có thể sử dụng một số loại thuốc bổ giải độc, mát gan để cải thiện chứng nóng gan, nhưng bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm tự nhiên như thảo dược, rau củ quả…Cách này vừa an toàn vừa có thể hạn chế nóng gan một cách hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét