Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Uống gì giúp mát gan giải độc hiệu quả

Chức năng của gan là giúp thanh lọc các độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên với nhiều tác động khiến gan bị ảnh hưởng gây ra nhiều bệnh. Bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt không đúng cách khiến gan bị tổn thương. Vậy làm sao giúp giải độc cho gan, mà không cần dùng thuốc. 

Có thể dùng các loại nước uống dinh dưỡng cung cấp cho gan, giúp giải độc mát gan.

Rau má: Công dụng giải độc gan và hỗ trợ giảm nóng gan của rau má vô cùng quen thuộc và thường xuyên được áp dụng.

Trà xanh: Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan. Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác.




Lá cây mã đề: những người bị nóng gan, mật, nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy…nóng gan do uống rượu bia chỉ cần lấy lá rau mã đề nấu làm canh ăn trong 1 tuần là hoàn toàn khỏi bệnh.

Nước táo: Chứa hàm lượng cao pectin giúp làm sạch độc tố trong đường tiêu hóa và hỗ trợ gan trong việc đào thải chất độc khỏi cơ thể.

Lá cây chó đẻ: Còn có tên gọi khác như là diệp hạ châu, diệp hạ châu đắng, cây cau trời… Tác dụng của cây chó đẻ là mát gan, hạ nhiệt, tiêu độc, lợi tiểu. Người ta thường kết hợp lá cây chó đẻ cho các bài thuốc trị bệnh về gan, bị nóng trong, mụn nhọt, ăn uống không ngon miệng, khó ngủ, khó tăng cân….

Atiso: Được coi là “thần dược” đối với gan vì nó làm sạch các độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan. Ngoài ra, trà Atisô sẽ làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn, ít bị mụn và khô ráp do nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố.



Nước chanh: Không chỉ là một trong những thức uống giảm cân phổ biến, mà nó còn rất tốt cho gan. Uống một ly nước chanh vào buổi sáng giúp bạn làm sạch chất dư thừa còn lại trong gan qua một đêm ra khỏi cơ thể.

Nước mật ong: Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.



Sữa đậu nành: Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt cháy tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Nước lọc: Hằng ngày chúng ta nên uống từ 1,5 – 2 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra nước còn làm mát và giải độc gan rất hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét